Lời khuyên để phòng ngừa viêm khớp ở tuổi trẻ

Bắt đầu bảo vệ khớp của bạn ngày hôm nay

Bây giờ chúng ta có thể làm gì để ngăn ngừa chứng viêm khớp? Các chuyên gia y tế kêu gọi về những gì chúng ta có thể và không thể kiểm soát được tình trạng sức khoẻ chung.

Tiến sĩ Miho J. Tanaka , chuyên viên chăm sóc đồng đội của trung tâm St. Louis Cardinals và là giám đốc Sáng kiến ​​Y khoa Y tế Thế giới tại Regeneration Orthopedics , giải thích: “Viêm khớp là sự sụp đổ của sụn có thể gây ra đau, sưng và rối loạn khớp .

Tiến sĩ Barbara Bergin của hiệp hội phục hồi chức năng và thể thao Texas cho biết: “Nhiều người trong chúng ta đang để mắc bệnh viêm khớp. “Và nếu bạn sống một thời gian dài, khớp của bạn cuối cùng sẽ bắt đầu thoái hóa.”

May mắn thay, chúng ta ngày nay có một số kiểm soát đối với chứng viêm khớp .

Quản lý trọng lượng

Tiến sĩ Tanaka cho biết: “Tăng cân có thể gây căng thẳng hơn cho khớp của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết trọng lượng lý tưởng của bạn và cố gắng duy trì nó.

Nếu bạn thừa cân, đó là thời gian để giảm những cân nặng càng sớm càng tốt.

Tiến sĩ Bergin cảnh báo: “Trọng lượng là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng viêm khớp sớm khởi phát. “Tôi thấy ngày càng nhiều bệnh nhân bị bệnh viêm khớp, tàn phá và vô vọng”.

“Bệnh viêm khớp làm cho bạn khó tập thể dục , và thật khó để giảm cân mà không tập thể dục “, cô nói.

Bác sĩ Bergin khuyên các bác sĩ nên quay lưng với những bệnh nhân bị viêm khớp quá mức cho đến khi cân nặng tăng lên “, vậy nên hãy tiếp tục và làm điều đó ngay bây giờ.

Quản lý chế độ ăn kiêng

Theo chuyên gia dinh dưỡng toàn diện Katrina Starzhynskaya, những gì bạn ăn cũng quan trọng như bạn ăn bao nhiêu vậy .

“Ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình viêm khớp bằng cách ăn thực phẩm chống viêm. Thực vật và tránh các thực phẩm chế biến và tất cả các loại đường – bao gồm xi-rô ngô giàu chất fructose, chất làm ngọt nhân tạo và agave”, cô nói.

Bác sĩ trị liệu cột sống Cody Scharf đồng ý.

Scharf nói: “Nếu không đáp ứng được các yêu cầu dinh dưỡng hợp lý, cơ thể bắt đầu phá vỡ cơ và xương để đáp ứng những yêu cầu đó.

Và nếu không có đủ trái cây, rau và omega 3, sự suy thoái này có thể bắt đầu rất sớm trong cuộc đời.

Quản lý hoạt động

Tiến sĩ Tanaka giải thích: “Viêm xương khớp nói chung là một căn bệnh hao mòn. “Điều quan trọng trong việc ngăn ngừa chứng viêm khớp và các triệu chứng của nó là giảm thiểu căng thẳng mà bạn đang đặt trên đầu gối hoặc hông khi bạn vẫn hoạt động.”

Hoạt động thể chất tốt cho khớp của bạn, miễn là bạn làm đúng.

  • Lựa chọn các hoạt động có ảnh hưởng thấp. Tiến sĩ Tanaka nói: “Các huấn luyện Elliptical, bơi lội và đi xe đạp là những cách tuyệt vời để giữ được sức khoẻ mà không có tác động liên tục trên đầu gối của bạn.
  • Tiến sĩ Tanaka giải thích: “Duy trì sức mạnh của cơ bắp xung quanh chân và lõi có thể giảm thiểu tải trọng mà chúng ta đè nặng  lên khớp của chúng ta. “Cơ bắp cơ của chúng ta tự nhiên suy yếu khi chúng ta già đi, vì vậy điều quan trọng là phải tập trung củng cố chúng để bóc khớp khớp gối.”
  • Cải thiện tính linh hoạt. Tiến sĩ Tanaka nói: “Tính linh hoạt có khuynh hướng bị lờ đi. “Khi chúng ta già đi, cơ thể chúng ta sẽ trở nên dễ gãy và không còn dẻo dai, và điều này ảnh hưởng đến khớp xương của chúng ta. Duy trì tính linh hoạt là rất quan trọng trong việc ngăn ngừa thương tích và đau khớp gối.”
  • Tránh các môn thể thao liên lạc. Tiến sĩ Bergin nói: “Liên hệ với các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ và thậm chí cả việc cổ vũ là khủng khiếp cho khớp của bạn và có thể gây ra những vấn đề suốt đời cho cơ thể của bạn. Tiến sĩ Bergin giải thích: “Khi bạn bị thương một khớp, nó sẽ phát triển bệnh viêm khớp trong khớp đó.

Nói với một vận động viên thi đấu để ngừng làm những gì anh ta yêu là không lý tưởng, nhưng nó có thể ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh viêm khớp sớm.

Tiến sĩ Bergin nói: “Rất nhiều hoạt động tác động mạnh mẽ, như chạy, sẽ mòn mòn đầu gối nhanh hơn nếu bạn không chạy.” Đặc biệt nếu bạn mắc phải chứng viêm khớp do di truyền.

Xem xét đi bộ, kéo dài và nâng trọng lượng như là sự lựa chọn để liên lạc với thể thao.

Tiến sĩ Bergin nói: “Cơ thể con người làm tốt điều đó.

Tiến sĩ Scharf khuyến khích bệnh nhân nhận thức được về tải trọng và khả năng hoạt động thể chất hàng ngày của họ.

“Nếu bạn nhận thấy rằng phạm vi chuyển động của bạn bắt đầu bị giới hạn, cứng hay không, nó thường xảy ra, rất có thể bạn đang không hoạt động di chuyển đúng cách”, ông nói.

  • Ở nhà: sử dụng một con lăn bọt và quả bồ đào trên cơ của bạn suốt cả ngày để hồi phục và chuẩn bị cho lượng hàng ngày bạn đặt vào chúng.
  • Tại phòng tập thể dục:  Tham khảo với huấn luyện viên cá nhân để đảm bảo rằng các kỹ năng nâng niu và nâng cao của bạn hiệu quả nhất có thể để hạn chế tải trọng được đặt trên cơ thể.
  • Tại nơi làm việc: Đảm bảo bạn sử dụng các kỹ thuật nâng thích hợp hoặc tạm dừng một đoạn ngắn từ các chuyển động lặp đi lặp lại. (Nhiều công việc hiện nay có các nhà trị liệu chuyên nghiệp, những người có thể giúp đỡ việc này.)

Tiến sĩ Scharf khuyên bạn nên tìm một nhà trị liệu nắn khớp xương hoặc chuyên viên trị liệu vật lý được chứng nhận trong các kỹ thuật di chuyển mô mềm và mềm mại, chẳng hạn như : Chẩn đoán hội nhập, để đảm bảo rằng tất cả các khớp và cấu trúc di chuyển tự do và đúng cách.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *